สาระน่ารู้จากเกลือทะเล

สาระน่ารู้จากเกลือทะเล
เพราะในน้ำทะเลอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุมากมายที่เป็นอาหารของสัตวืน้ำ และยังเหมาะสำหรับมนุษย์ด้วย จากการวิจัยในต่างประเทศ พบว่า ในน้ำทะเลมีเกลือแร่ หรือแร่ธาตุ (Mineral) ที่สำคัญถึง 84 ชนิด ที่มีความคล้ายคลึงกับน้ำคร่ำที่ห่อหุ้มทารกภายในครรภ์มารดา และพบว่าใน 24 ชนิด ยังมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ เช่น แคลเซี่ยม แมกนีเซี่ยม ฟอสฟอรัส ฟลูออไรด์ และไอโอดีน

เคยได้ยินไหมว่า ทุกชีวิตบนโลกใบนี้ ล้วนแต่มีต้นกำเนิดมาจากทะเลด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะจริงหรือไม่ก็ตามที่แน่ๆ ก็คือ ของขวัญจากทะเลที่เรียกว่า "เกลือ" นี่ล่ะ ที่ช่วยคุณต่อสู้กับความเครียด และเซลลูไลทืได้ 

เริ่มจากการต่อสู้กับความเครียดกันก่อนทำให้คุณผ่อนคลายได้พอๆกับกลิ่นหอมของน้ำมันอโรมาเลยทีเดียว รู้ไหมว่า การอาบน้ำทะเลสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ช่วยลดความเครียดได้ แต่ถ้าไม่สามารถไปทะเลได้บ่อย เพียงแค่นำเกลือทะเลมา 300 กรัม ผสมกับน้ำในอ่างแล้วนอนแช่อยู่อย่างนั้นประมาณ 10-15 นาที ก่อนล้างตัวให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น เกลือทะเลจะช่วยในการบำบัดความเครียดและทำให้ผิวดูนุ่มขึ้นอีก

ส่วนการป้องกันเซลลูไลท์ด้วยเกลือทะเลนั้น หากคุณอยากกำจัดเซลลูไลท์ แต่ไม่มีเวลามากพอ ให้ใช้เกลือทะเลเป็นสครับขัดผิว โดยใช้เกลือทะเล 1 แก้ว ผสมกับน้ำมันอโรมา 1 ช้อนชา แล้วทิ้งไว้นาน 20 นาที ก่อนนำมาขัดผิวแล้วนวดให้ทั่วร่างกาย และระหว่างขัดผิวนั้นให้พรมน้ำไปเรื่อยๆ แล้วล้างออก ทำอย่างนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยกำจัดเซลลูไลทืได้เป้นอย่างดี

ที่มา: www.health.kapook.com