น้ำดอกเกลือ

ผลิตภัณฑ์มะมาเฮิร์บ ไม่จำหน่ายผ่านทางเว็บไซด์

น้ำดอกเกลือ

500ml./

เลขที่จดแจ้ง อย. ตรวจสอบที่ฉลากผลิตภัณฑ์

ดอกเกลือ หรือ เกสรเกลือ (Meris Water Salt Flower) มีประโยชน์ในการบรรเทาความเจ็บปวดข้อต่อที่เกิดจากการทำงานหนัก หรือจากการออกกำลังกาย มีคุณสมบัติช่วยในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ปรับสภาพผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยลดรอยช้ำใต้ดวงตา และช่วยทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออก
ในความเป็นจริงแล้ว ชาวนาเกลือในประเทศไทยก็ได้ผลิตดอกเกลือมานานนับร้อยปีมาแล้ว โดยเฉพาะที่ บ้านบางตะปูน ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม หรือที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี
พอฟ้าเริ่มสาง อาทิตย์ทอแสงสีทองอ่อน ๆ น้ำทะเลในผืนนาเกลือจะถูกแดดและลมพัดให้แห้งจนได้ความเค็มประมาณ 20-25 ดีกรี เกิดเกสรเกลือ หรือ เกลือแรกเริ่มตกผลึก ชาวนาเกลือเรียกว่า ดอกเกลือ  ซึ่งจะเป็นผงเล็กๆ ลอยจับตัวกันเป็นแพอยู่เหนือน้ำผืนนาเกลือ ดังนั้นชาวนาเกลือจะต้องตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อรีบช้อนดอกเกลือ ก่อนที่แสงแดด และสายลมจะทำให้ดอกเกลือจมลงด้านล่าง
กล่าวกันว่า ดอกเกลือ ที่เก็บได้ในเวลาเช้าตรู่นี้จะมีไอโอดีนสูง มีสีสันขาวเป็นประกายแวววาว รสชาติเค็มอมหวาน เป็นดอกเกลือที่สะอาด เพิ่งเกิดใหม่ๆ ไม่ได้สัมผัสกับพื้นดิน หรือตากลม ตากฝุ่นอยู่นาน  มีแร่ธาตุต่างๆสูงมาก จึงมีคุณภาพสูง อีกทั้งเพราะมีปริมาณน้อย ราคาจึงแพง
ดอกเกลือ จึงเปรียบเสมือนอัญมณีที่ล้ำค่าของชาวนาเกลือ ซึ่งเป็นที่หวงแหนมาก เพราะมีน้อย ชาวนาเกลือจึงเก็บดอกเกลือไว้ใช้เองทั้งบริโภค และประทินผิวพรรณเปรียบเสมือนยาสามัญประจำบ้านของชาวนาเกลือ เก็บไว้ล้างแผลบ้าง เก็บไว้แจกจ่ายผู้มาเยือนบ้าง
ฝรั่งเศสผลิต Fleur de Sel (fleur=flower, de= of, Sel=Salt) หรือ "Flower of salt" ได้ปีละครั้งเท่านั้น เมืองไทยมีโอกาสผลิตได้ยาวนานกว่าเพราะมีแสงแดดเกือบทั้งปี หากเรารักษาสิ่งแวดล้อมได้ดี ทะเลสะอาด น้ำทะเลที่จะใช้มาผลิตเกลือสะอาด กรรมวิธีผลิตแบบดั้งเดิมโดยภูมิปัญญาไทยของเรา การวิจัยคุณค่าของแร่ธาตุสารอาหารเกสรเกลือ การวิจัยพัฒนาเพื่อนำเกสรเกลือมาผลิตเครื่องสำอาง อาจจะช่วยส่งเสริมให้อาชีพการทำนาเกลือยังคงอยู่ และสร้างรายได้จากการทำนาเกลือเพิ่มขึ้น
ดอกเกลือ  มีประโยชน์ในการบรรเทาความเจ็บปวดข้อต่อที่เกิดจากการทำงานหนัก หรือจากการออกกำลังกาย มีคุณสมบัติช่วยในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ปรับสภาพผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยลดรอยช้ำใต้ดวงตา และช่วยทำให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออก เกลือสามารถดูดซับผ่านผิวหนังได้ดี ดอกเกลือจึงมีประโยชน์The Optimum Blend is the most efficacious for ailments.และมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิว หากนำเกสรเกลือผสมกับน้ำอุ่นแช่เท้าประมาณ 30 นาที เท้าของคุณจะผ่อนคลายหายเมื่อยได้ดีทีเดียว

สรรพคุณและวิธีใช้ 
รอยช้ำรอบดวงตา
ใช้ผ้าหรือสำลีชุบ น้ำเกสรเกลือบริสุทธิ์ มาปิดตาไว้ประมาณ 5-10 นาที รอยช้ำรอบดวงตาจะค่อยๆจางลง

ใบหน้ามัน
ใช้ผ้าชุบน้ำร้อนพอหมาดๆ มาปิดหน้าไว้ประมาณ 3-5 นาทีเพื่อช่วยเปิดรูขุมขนก่อน จากนั้นเท น้ำเกสรเกลือบริสุทธิ์ ลงในขวดสเปรย์แล้วฉีดใส่ใบหน้าให้ทั่ว ใช้ผ้าขนหนูใช้หน้าให้แห้ง ใบหน้าก็จะมันน้อยลง

ทำความสะอาดและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว
ใช้ฟองน้ำหรือผ้า ชุบน้ำเกสรเกลือบริสุทธิ์ เช็ดทำความสะอาดผิวกายและใบหน้าให้ทั่ว จะช่วยให้เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกมา ขณะเดียวกันก็กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย

เป็นโรคตาแดง มีอาการบวมแดง ขี้ตามาก
นำน้ำเกสรเกลือบริสุทธิ์ผสมน้ำอุ่นเล็กน้อย ใช้ผ้าขนหนูสะอาดแช่ในน้ำอุ่นที่ผสมน้ำเกสรเกลือบริสุทธิ์ บิดพอหมาดเช็ดตา อาจมีอาการแสบบ้างก็ทนสักครู่ จะรู้สึกดีขึ้น

ผิวหนังบวมคัน
ใช้ผ้าหรือสำลีชุบ น้ำเกสรเกลือบริสุทธิ์ ทาบริเวณที่บวมคัน จะช่วยบรรเทาอาการบวมคันได้
ถ้ารู้สึกสมองไม่แจ่มใส
ใช้น้ำเกสรเกลือบริสิทธิ์ผสมน้ำอุ่นแล้วใช้อาบ จะรู้สึกสบาย สมองปลอดโปร่ง

ส่วนบนของฟอร์ม
Price: THB0.00